Chia sẻ kinh nghiệm thực tế khi bắt đầu kinh doanh hàng hóa online hiệu quả.

Chia sẻ kinh nghiệm thực tế khi bắt đầu kinh doanh hàng hóa online hiệu quả.

Trong vai trò là một starup, một doanh nghiệp trẻ, chủ cửa cửa hàng mới thành lâp, điều mà ai cũng mong muốn nhất là đạt được doanh thu dự kiến thông qua việc trao đổi mua bán hàng hóa dịch vụ sản phẩm với các khách hàng từ mọi nguồn bạn có thể kiếm. Thực trạng ngày hôm nay, khi các ngành dịch vụ đang dần bảo hòa tại các thành phố lớn, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thêm khách hàng bởi tính chất cạnh tranh cao, dẫn đến thị trường đòi hỏi một công cụ tìm kiếm khách hàng mới, và đó chính là kinh doanh hàng hóa online.

Hiểu được những khó khăn và mong muốn từ phía doanh nghiệp trẻ. Bài viết này, Nguyễn Phạm solution sẽ gửi đến bạn những kinh nghiệm thực tế khi bắt đầu kinh doanh hàng hóa online hiệu quả:

1.   Hãy nghiêm túc trong việc nghiên cứ tìm hiểu thói quen và nhu cầu của khách hàng tại thị trường kinh doanh.

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” điều này không bao giờ là sai trong mọi trận đấu. Và kinh doanh hàng hóa cũng là một trận chiến thực sự giữa ta và những đối thủ cạnh tranh, với chính khách hàng cả nhà cung câp. Chính vì thế, khi trong đầu nãy ra mục tiêu kinh doanh, ý tưởng kinh doanh cũng đồng thời ta cần Nghiem túc hoạch định lại những nhóm đại diện mà ta sẽ tương tác. Nghiên cứu hành vi, thói quen và sở thích của thị trường, đặc biệt là khách hàng mà ta hướng đến. Lấy một ví dụ đơn giản đề cử cho việc này là nếu tôi là một nhà kinh doanh dịch vụ vận tải, trước hết tôi cần mua ve vận tải cho mình, sau đó tìm kiếm những tuyến đượng thường được vận chuyển và nhóm khách hàng thường xuyên có nhu cầu vận chuyển bằng phương tiện mà tôi đang mua để gửi thông điệp chào hàng đến nhóm khách hàng đó mà thôi.

Chia sẻ kinh nghiệm thực tế khi bắt đầu kinh doanh hàng hóa online hiệu quả.


Bước tiếp theo là xây dựng các nhóm khách hàng có nhu cầu vận tải đúng với loại xe mà ta đã đầu tư thành các nhóm, các group, các trang trên các công cụ mạng xã hội để thường xuyên kiểm tra và chăm sóc cho nhóm khách hàng có nhu cầu ấy. Có thể sẽ làm thêm một vài bài quảng cáo để tạo thêm sự thu hút cho các khách hàng mới biết đến dịch vụ.

Tiếp theo là nghiên cứu chiến lược kinh doanh của đối thủ cạnh tranh. Bạn hãy nhớ ràng, người đi trước nếu thành công thì đáng học hỏi, và nếu hiểu được họ làm gì, chiến dịch ra sao thì việc cải thiến chiến dịch của họ hay thậm chí làm theo cũng giúp bạn có thể khai một lượng khách hàng tương đối đấy.

Việc tìm hiểu thật nhiều đối thủ mạnh sẽ giúp ta phân tích được điểm mạnh điểm yêu của từng người. Từ đó, có thể định hình lại đúng vị trí của doanh nghiệm mà đưa ra điểm mạnh và yêu cho chính mình để cải thiện doanh nghiệp của mình.

2.   Hãy nhờ sự trợ giúp từ các công cụ kinh doanh hàng hóa online hiệu quả.

Đã có cho mình sản phẩm, dịch vụ chất lượng đáp ứng tốt chon nhu cầu của khách hàng, vậy việc bây giờ là làm cách nào để có thể truyền tải được sản phẩm đến với lượng khách hàng có mục tiêu mà ta đã đề ra bằng công cụ online?

Trên thực tếm, có rất nhiều công cụ khá hay và ích có khả năng tạo ra môi trường kinh doanh hàng hóa online tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên, nếu lựa chọn 1, 2 công cụ và bỏ các công cụ còn lại thì nguồn khách sẽ không thực sự bù đắp công sức bỏ ra, còn nếu lựa chọn xây dựng trên tất cả các cog6 cụ thì đảm bảo bạn sẽ không có đủ thời gian, sức lực, cũng như tài chính cho việc mới bắt đầu kinh doanh online.

Chia sẻ kinh nghiệm thực tế khi bắt đầu kinh doanh hàng hóa online hiệu quả.

Vậy lời khuyên cho bạn chính là giải pháp vừa quảng cáo online vừa học thuật. Tại Nguyễn Phạm solution, chúng tôi cung cấp giải phảp quảng cáo kinh doanh hàng hóa online hiệu quả đồng hành với khách hàng. Tức là trong quá trình chúng tôi thiết kế, lên chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo chuyên nghiệp, bạn sẽ là người trực tiếp kiểm tra, xem, tập điều hành và tập vận hành thực tế. Với cách làm này bạn sẽ không tiêu tốn quá nhiều chi phí thừa thải vào những công cụ mà bạn chưa nắm rõ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tự mình trải nghiệm và nâng cao tay nghề cho đến khi tự chạy quảng cáo cho mình được chỉ với 2tr/ tháng cho cả 2 công cụ quảng cáo mạnh mẽ nhất hiện nay là quảng cáo Google và Quảng cáo Facebook.

Trong trường hợp nếu ngân sách không cho phép, bạn cần phải tự mình cán đáng hết mọi giai đoạn thì đừng lo lắng quá, chúng tôi vẫn sẽ chi sẽ cho bạn các công cụ sẽ hổ trợ bạn ngay sau đây:

-      Thứ nhất bạn cần phải có cho mình một wbsite phù hợp
-      Đừng quên các trang mạng xã hội nổi tiếng: Facbeook, Instagram, vv
-      Email marketing sẽ là giải pháp miễn phí mà bạn không thể bỏ qua.

Sau khi đã hiểu cách sử dụng và nguyên lý hoạt động của các yêu tố trên, bạn cần vận hành tốt nhất chúng có thể. Việc chăm sóc và vận hành tốt sẽ giúp bạn có những vị trí tốt và ưu tiên khi đươc tìm kiếm trên Google hay Facebook và các công cụ mạng xã hội.

 

3.   Sản phẩm, dịch vụ chính là linh hồn của doanh nghiệp, bạn cần có được những sản phẩm tốt, dịch vụ chất lượng từ những nhà cung cấp uy tín.

Tìm được nguồn hàng tốt, chất lượng uy tín, giá rẻ là bạn đã đi được 50% quảng đường trong công cuộc kinh doanh hàng hóa online hiệu quả. Thật vậy, bạn biết thị trường cần sản phẩm đó, bạn biết giá bán của đối thủ cùng ngành và bạn tìm ra được một nơi cung cấp sản phẩm ấy với giá rẻ hơn đủ để bạn có thể kham tất cả việc kia để kiếm lời thì bạn đã đi hơn 50% quảng đường thật rồi.

Tuy nhiên, trong trường kinh doanh kiệm vốn hay với nguồn vốn khá khiêm tốn thì việc đầu tư ban đầu quả thực rất khó khăn. Đừng lo, chúng ta vẫn có cách như sau: bạn hãy lấy hàng với số lượng ít cho từng sản phẩm cùng loại trong kinh doanh, và tiến hành lấy ảnh trên mạng, lấy ảnh từ chính nơi cung cấp sủa lại giá thành và tiến hành đăng bán như bình thường. Nếu mặt hàng nào thiếu thì bạn cứ việc đến lấy giao khách rồi thu tiền là xong.

Hy vọng, với kinh nghiệm về kinh doanh hàng hóa online hiệu quả trong nhiều năm qua, tôi tích cóp và chia sẽ đến bạn để bạn và tôi sẽ cùng nhau phát triển hơn trong tương lai nhé. Nếu có kinh nghiệm gì hay bạn hãy cùng tôi chia sẽ ngày phần comment trong bài viết này nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã chia sẻ tại trang web của chúng tôi.
Công ty giải pháp dịch vụ quảng cáo Nguyễn Phạm Solutions
Địa chỉ: 453 Đường Lê Văn Sỹ, phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh
Hỗ trợ quảng cáo: 0338 72 7742 - 092 7700 502
Email: hongduc.solife@gmail.com

Pages