Những tính năng cần có khi xây dựng phầm mềm dạy học trực tuyến

Những tính năng cần có khi xây dựng phầm mềm dạy học trực tuyến

 

1. Giao diện giới thiệu khóa học thân thiện

Giao diện càng thân thiện sử dụng, khách hàng đăng ký càng nhiều. Chính vì thế mà bạn cần lưu ý một vài ghi chú cơ bản sau đây cho dự án phần mềm dạy học trực tuyến của mình nhé:

- Xây dựng các danh mục chứa các khóa học phù hợp
- Mỗi khóa học cần có thể chứa nhiều hay 1 buổi học.
- Hãy trình bày rõ ràng các gợi ý có thể giúp khách hàng lựa chọn khóa học dễ dàng hơn.

 

2. Đừng quên xây dựng trang giới thiệu từng khóa học

Quyết định chọn mua khóa học hay không nằm ở trang chi tiết giới thiệu khóa học này. Cơ bản khóa học sẽ được giới thiệu hầu hết tại trang này. Khách hàng khi vào xem sẽ cảm thấy khóa học thực sự thu hút và uy tín nếu các trang giới thiệu này được xây dựng nội dung một cách chu đáo nhất.

 


3. Đừng quên xây dựng các kho tài liệu phù hợp cho khóa học

Tài liệu khóa học không phải là chức năng quá khó khăn khi xây dựng, có thể chỉ là nhúng một văn kiện bằng file Word hay PDF nhưng rõ ràng chức năng này sẽ cực kỳ hữu dụng khi xây dựng phần mềm dạy học trực tuyến bạn nhé.

 

4. Chức năng bonus: hệ thống kiếm tra, thi cử online

Với hệ thống giáo dục dạy học trực tuyến, chức năng thi cử online cũng sẽ khá thu hút và góp phần tạo ra một nền tảng giáo dục hoàn hảo. Học sinh không chỉ được học tập linh động mà thời gian và không gian dành cho việc thi cử cũng không bị giới hạn bởi một yếu tố nào cả.

 

5. Thiết kế giao diện tương tác với video dạy học online

Không phải chỉ có các tiết học livestream, các tiết học online, các tiết học thu phát lại sau livestream cũng cần được lưu trữ để học sinh tham gia học

 


tập trực tuyến có xem lại video dạy học ấy, các học sinh không thể sắp xếp thời gian theo thời khóa biểu đã lên lịch dạy livestream cũng có thể học lại thông qua vùng video này.

 

6. Đừng quên module đăng ký khóa học trức tuyến

Trên thực tế, chức năng này đã và đang ngày càng được tinh giản thông qua API mà Goole và Facebook đã cung cấp. Việc tạo tải được diễn ra nhanh chóng hơn chỉ vói tháo tác đồng bộ tài khoản thông qua Gmail hay tài khoản Facebook. Đồng thời cũng cần tạo form cho người dùng đăng ký dạng cơ bản đối với một số bạn không biết cách đăng nhập từ Google hay Facebook.

 

7. Lưu ý một vài tính năng quan trọng khác không thể thiếu

Mình sẽ liệt kê một vài chức năng nhỏ nhưng tuyệt đối không thể thiếu đối với một website cơ bản như:

- Trang thông báo giỏ hàng, tổng tiền cần thanh toán
- Trang liên hệ với các biểu mẫu liên hệ tư vấn hay yêu cầu tư vấn
- Nếu được hãy tão ra một công đồng riêng biệt bằng cách xây dựng một diễn đàn quy tụ các thành viên đăng ký học tập tại đây.
- Trang blog chia sẻ, tin tức, nơi để bạn có thể chia sẻ các thông tin về giáo dục, thông tin công ty, hình ảnh hoạt động, thông tin tuyển dụng hay các bài viết dùng để SEO từ khóa lên top Google.

 

8. Một vài lưu ý khi tiến hành thiết kế giao diện cho một phần mềm dạy học trực tuyến.

- Hãy thiết kế giao diện thật tinh giản, nhưng tinh tế và cao cấp, giúp người dùng cảm nhận được giá trị tinh hoa của giáo dục.
- Hãy đặt mình vào trãi nghiệm của người dùng để cảm nhận khả năng thuận tiện mà giao diện ấy đem lại. Chú ý thật kỹ về tính đồng bộ của giao diện, màu sắc, kích thước chữ so với Logo chính của công ty.
- Nếu được, hãy xây dựng loại hệ thống phần mềm dạy học trực tuyến này trên nhiều nền tảng khác nhau như: App dạy học trực tuyến IOS và App dạy học trực tuyến Android.
- Trong quá trình livestream, có thể xây dựng hộp chatbox để học sinh và thầy giáo có thể giao tiếp dễ dàng hơn trong lúc học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã chia sẻ tại trang web của chúng tôi.
Công ty giải pháp dịch vụ quảng cáo Nguyễn Phạm Solutions
Địa chỉ: 453 Đường Lê Văn Sỹ, phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh
Hỗ trợ quảng cáo: 0338 72 7742 - 092 7700 502
Email: hongduc.solife@gmail.com

Pages