Xu hướng xây dựng sàn thương mại điện tử bằng mô hình công nghệ B2B

Xu hướng xây dựng sàn thương mại điện tử bằng mô hình công nghệ B2B

Thời đại 4.0 như phát súng báo hiệu cho sự bùng nổ của công nghệ chính thức ảnh hướng đến hoạt động kinh tế không chỉ đối với từng cá nhân, mà còn đến các tổ chức, doanh nghiệp hay quốc giá. Một trong những nền tảng góp phần thay đổi lớn nhất của công nghệ chính là sự xuất hiện của các sản thương mại điện tử mô hình B2B.



Sự ra đời và phát triển của các sàn thương mại điện tử mô hình công nghệ B2B đã hoàn toàn thay đổi cục diện kinh doanh truyển thống, nơi đây trở thành thị trường kinh doanh mới, công bằng và đồng cấp. Chính vì thê mà các sàn thương mai điên tử trở thành chiếc phễu lớn thu hút rất nhiều nhà đầu tư, nhà bán hàng bên thứ 3 xây dựng mục tiêu kinh doanh của mình trên nền tảng ấy.

Trong bài viết này, nguyenphamvn.com sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích khi xây dựng sản thương mại điện tử bằng mô hình công nghệ B2B bạn nhé.

Hiểu đúng về sàn thương mai điện tử mô hình công nghệ B2B

Hãy hiểu đơn giản về từ khóa B2B trước nhé. B2B nói nôm na chính là cách viết tắt của từ Business to Business tức là từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp. Từ định nghĩa này, ta có thể suy ra sàn thương mại điện tử khác với thương mại điện tử thông thường.

Sàn thương mai điện tử cũng là hình thức kinh doanh buôn bán thông qua internet trên môi trường online. Tuy nhiên, sàn thương mại điện tử có quy mô lớn hơn thương mại d điện tử rất nhiều. Quy tắc hoạt động 3 chiều, tức là mối quan hệ từ nhà cung cấp sản phẩm tới nhà quản lý sản thương mại là giữa hai hay nhiều doanh nghiệp cùng tham gia trên sàn, bên thứ 3 cũng là nhóm khách hàng tiêu thụ sản phẩm sẽ là khách hàng mua sắm sản phẩm gián tiếp thông qua sàn thương mại điện tử. Khác với mô hình kinh doanh thương mại nhỏ lẻ của từng doanh nghiệp theo mô hình B2C.



Sàn thương mại điện tử bằng mô hình công nghệ B2B có thể là mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, cũng có thể là mô hình ứng dụng kinh doanh số lượng nhiều có giá trị lớn. Điển hình cho những ví dụ thành công khi đã xây dựng sàn thương mại điện tử bằng mô hình công nghệ B2B, như:

-      Sàn thương mại điện tử Amazon
-      Sàn thương mại điện từ Alibaba
-      Sàn thương mại điện tử Lazada
-      Sãn thương mai điện tử Shopee
-      Sàn thương mại điện tử Estsy

Vi sao nên xây dựng sàn thương mại điện tử bằng mô hình công nghệ B2B

Đã từng là mô hình lạ lẫm với người tiêu dùng tại Việt Nam trong 4-5 năm về trước. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, xu hướng mua sắm từ các sản thương mại điện tử B2B còn phổ biến thậm chí là soán ngôi việc mua sắm trực tiếp truyển thống hoàn toàn.

Làn song kinh doanh luôn có điểm đỉnh và điểm cực thấp cho đến bảo hòa. Nếu bạn chấp nhận trở thành doanh nghiệp đầu tiên xây dựng sàn thương mại điện tử bằng mô hình công nghệ B2B thì bạn sẽ là một trong những đơn vị đầu tiên bắt song cho xu hướng kinh doanh tương lai này.

Thực sự mà nói, mô hình này tuy còn chút mới mẻ tại Việt Nam, nhưng tại các thị trường phát triển, việc xây dựng và phát triển các sàn thương mại điện tử bằng mô hình công nghệ B2B đã gặt hái được rất thành công rực rỡ. Theo thống kê của tổ chức kinh tế thế giới có hơn 80% doanh nghiệp trên toàn cầu lựa chọn phát triển thương mại điện tử và có hơn 50% trong số đó quan tâm đến việc đầu tư vào sàn thương mại điện tử bằng mô hình công nghệ B2B.

Chi phí xây dựng sàn thương mại điện tử bằng mô hình công nghệ B2B

Mô hình này có rất nhiều giải pháp đáp ứng từ chi phí cao cho đến thấp, tùy thuộc vào nhu cầu, độ rộng lớn và khả năng tích hợp mà sàn đó mong muốn.

Chính vì vậy, rất khó để ước tính hay báo giá cơ bản cho một sàn thương mại điện tử B2B bất kỳ. Tuy nhiên, với kinh nghiệm phát triển các sàn thương mại lớn trong suốt 5 năm qua, nguyenphamvn.com thừa hướng rất nhiều kinh nghiệm và giá trị từ các dự án trước, qua đó chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ xây dựng sàn thương mại điện tử bằng mô hình công nghệ B2B với giá thành rẻ hơn mọi đơn vị có trên thị trường hiện nay. Đảm bảo tính năng đáo ứng đủ các nhu cầu thiết yếu cho một sàn thương mại điện tử công nghệ B2B.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã chia sẻ tại trang web của chúng tôi.
Công ty giải pháp dịch vụ quảng cáo Nguyễn Phạm Solutions
Địa chỉ: 453 Đường Lê Văn Sỹ, phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh
Hỗ trợ quảng cáo: 0338 72 7742 - 092 7700 502
Email: hongduc.solife@gmail.com

Pages