Kinh nghiệm tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng marketing online


Kinh nghiệm tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng marketing online

Thời kỳ 4.0 báo hiệu những thành công rực rỡ của tiền trình phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đây là điểm đảng mừng bơi những khởi quan đầu tiên của nền công nghiệp hóa phát triển. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc nhanh chóng thay đổi các tập quán truyển thống của doanh nghiệp trong đó có cách tiếp cận khách hàng truyển thống dần thay đổi để phù hợp và đa dạng hơn bằng marketing online.



Trên thực tế, điều này đã được báo hiệu từ cách đây hơn 10 năm trước, khi các ông ty lớn về thường mại điện tử và mạng xã hội dần mon men vào thị trường Việt Nam tuy còn nhiều mới mẻ. Xong, sau ngần ấy nằm nghiên cứu và phát triển, các công đang dần trở nên bất khả chiến bại trong đa số thói quen người dùng thì cũng là lúc ta cần tìm cách vận dụng nó vào kinh doanh để đẩy mạnh doanh số dịch vụ, sản phẩm bằng công nghệ marketing online hay còn gọi là quảng cáo online.

Bài viết này, Nguyễn Phạm solution sẽ gửi đến bạn một cách dễ hiểu và chân thành nhất những công cụ mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn đạt được hiệu quả từ marketing online.


1. đừng bỏ lỡ công cụ email marketing

Là một thuật ngữ tuy không còn xa lạ nhiều tuy nhiên hiểu đúng và làm đúng thì bạn đã nắm chắc trong tay 95% chiến thắng. Bạn có thể gửi rất nhiều email 1 ngày, thuật thục mọi chức năng từ gmail cho đến outlock. Tuy nhiên, tìm kiếm khách hàng từ công cụ này thì bạn liệu đã thành thạo? Sau đây bạn có thể lưu ý 2 phương pháp email marketing tuyệt vời này mà mình đã tách lọc và lưu lại làm kinh nghiệm chia sẻ đến bạn đọc.

- Hãy gửi cho khách hàng những thông điệp có giá trị thay vì quảng cáo: Những chia sẻ kinh nghiệm, những kỹ năng giá trị hay những lưu ý nhanh trong lĩnh vực liên quan khách hàng hoặc những kỹ năng về marketing online sẽ giúp khách hàng mở mắt xanh với dịch vụ của bạn. Một email được chuẩn bị chu đáo, sẵn sáng đem lại những lợi ích cho khách hàng thì bạn chắc chắn xứng đáng với sự chú ý của khách hàng.



- Hãy tạo ra những lời chào một cách thường xuyên và tế nhị: Bạn có thể tăng cường những form tư vấn thông tin để khách hàng có thể tự mình tìm đến khi có nhu cầu, hách hàng có thể yêu cầu sự hổ trợ của bạn một cách nhanh nhất thông qua các form đặt tư vấn, đặt lịch hẹn, đặt gọi lại, vv… Đó đều là hình thức tạo điều kiện cho khách chủ động thể hiện nhu cầu, như thế bạn cũng dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn và gửi đến khách hàng thông điệp phù hợp hơn. Với cách làm này bạn hạn chế được database rác hay database giả.

2. Đừng bỏ qua nguồn data khách hàng tiềm năng khổng lồ từ mạng xã hội

Facebook, Linkedin, Twister, Instagram, youtube,... là những kênh mạng xã hội quốc tế có lượng người dùng không lồ, chúng tập hợp những thông tin, liên hệ, sở thích, thói quen người dùng thông qua nhân khẩu học. Nói đơn giản hơn là mạng xã hội giúp bạn tiếp cận đến lượt khách hàng có sở thích tương ứng với dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung cấp là rất nhiều. Bạn có thể kiếm được khách hàng từ các công cụ này bằng rất nhiều cách khác nha.



Trong đó Facebook là công cụ giải trí, chia sẻ tin tức với lượng tài khoản tham gia lớn nhất thể giới chỉ sau Google. Thời gia mà người dùng tương tác với Facebook thức chất hiều gấp 5 lần Google, đó là minh chứng mạnh mẽ nhất cho việc sử dụng mạng xã hội trong việc tìm kiếm khách hàng từ marketing online. Là một công cụ giúp bạn liên kết giữa hầu hết mọi tầng lớp xã hội không phân cấp, tức là bạn có thể liên kết giữa người với người giữa doanh nghiệp đến cá nhân, và ngược lại giữa cá nhân với doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể là nhà tuyển dụng, là đối tác, là đối thủ, vv…, cá nhân có thể là khách hàng, là cơ hội việc làm, là cơ hội đầu tư,vv…. Sau đây là một trong những phương pháp tuyệt vời mà Nguyễn Phạm solution gửi đến bạn để bạn có thể thực hiện kế hoạch tìm kiếm hàng tiềm năng từ marketingonline không đồng.

- Hạy tạo ra những trang fanpage đem đến những giá trị tích cực cho người dùng: Thông qua content, hình ảnh, tư duy, video, bạn có thể xây dựng được một lượng fan khủng và trung thành với những giá trị mà bạn đang xây dựng từng ngày.- Mạng xã hội phát triển đòi hỏi sự tương tác: sự tương tác càng sâu, càng chân thành và liên tục sẽ là cơ hội giúp bạn tiếp cận được khách hàng của mình tốt hơn.Một số lưu ý nhỏ khi bắt đầu với chiến dịch marketing online bằng Facebook- Thường xuyên trả lời khách hàng, đừng để khách hàng mất hy vọng- Nếu được hãy tiếp cận khách hàng mạnh bạo hơn nhờ quảng cáo- Bạn không thể bán hàng mãi cho người thân, Facebook sẽ giúp bạn bán cho mọi người.- Mởi thật nhiều người có cùng sở thích vào fanpage hoặc kết bạn- Hãy cho khách hàng những giá trị trước từ những chia sẽ kinh nghiệm của bạn. Khách hàng sẽ đáp lại bạn bằng sự trung thành. Bạn sẽ bán được hàng qua Facebook.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã chia sẻ tại trang web của chúng tôi.
Công ty giải pháp dịch vụ quảng cáo Nguyễn Phạm Solutions
Địa chỉ: 453 Đường Lê Văn Sỹ, phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh
Hỗ trợ quảng cáo: 0338 72 7742 - 092 7700 502
Email: hongduc.solife@gmail.com

Pages